Breaking News

Giới thiệu cách trị sẹo thâm tại nhà đơn giản

Xin giới thiệu cách trị sẹo thâm tại nhà đơn giản và hiệu quả với những nguyên liệu tự nhiên.Mụn trứng cá là nguyên nhân gây nên sẹo trên da chúng ta, đặc biệt là sẹo thâm. Tuy nhiện chữa sẹo thâm không khó những đòi hỏi phải bền chí . 

  1. Mật ong kết hợp với chanh tươi
Mật ong và chanh tươi và những nguyên liệu thiên nhiên quen thuộc có tác dụng làm đẹp da “thần kỳ”.
Chanh chứa axit alpha hydroxy (AHA), loại bỏ tế bào da chết, giúp các tế bào mới phát triển và làm tăng tính đàn hồi cho da. Như một chất tẩy trắng tự nhiên, nó có thể giúp làm sáng vết sẹo thâm , sáng da, mờ tàn nhang, đốm đồi mồi.
Giới thiệu các trị sẹo thâm tại nhà đơn giản
Giới thiệu các trị sẹo thâm tại nhà đơn giản
Công thức thực hiện như sau: hãy trộn hai thìa cà phê mật ong thuần chất với 1 thìa nước cốt chanh tự nhiên. dùng hỗn hợp đó massage trong 3 phút lên vết sẹo thâm và để chúng lưu trên da trong 15 phút rồi rửa sạch da mặt với nước mát.
  1. Sử dụng tinh dầu Oliu
Dầu ô liu được chị em yêu mến vì chúng rất “thân thiện” với làn da. Trong tinh dầu chứa chất chống oxy hóa và có độ axit cao, giúp làm sáng vết sẹo thâm. Nhiều chị em san sớt rằng, vận dụng tinh dầu oliu lâu dài sẽ mang lại kết quả trị sẹo thâm hiệu quả.
Công thức thực hiện như sau: dùng một thìa cà phê dầu ô liu thoa lên những vết sẹo của bạn (sử dụng ít hơn nếu vết sẹo nhỏ) rồi massage trong khoảng 5 phút để giúp nới lỏng các mô sẹo. Để nguyên dầu trên da khoảng 10 phút, sau đó lau bằng một miếng vải sạch.
  1. Tinh dầu cây trà
Tinh dầu cây trà không chỉ chống khuẩn, vô trùng tốt cho da, nó có thể làm mờ những vết sẹo thâm do mụn trứng cá hiệu quả. Hãy lưu ý vì loại tinh dầu này đậm đặc, nên chi bạn nên pha loãng với nước trước khi bôi lên vùng da bị sẹo thâm.
(Tinh dầu cây trà có thể gây phản ứng nóng ran đối với làn da nhạy cảm, nếu gặp trường hợp này bạn ngưng sử dụng và chọn lọc biện pháp khác để thực hiện).
  1. Tinh chất nghệ tươi
Nghệ là loại “thần dược” quý lưu truyền trong dân gian để xóa sẹo cũng như chữa lành những vết thương hở. Tinh dầu của nghệ có kháng sinh cũng như tính kháng khuẩn cao nên chi giúp hạn chế trình trạng của sẹo. Trị sẹo thâm bằng nghệ là cách dân gian hay sử dụng và hiệu quả của nó cũng được kiểm chứng từ xa xưa. Hãy lấy nghệ tươi giã nhỏ hoặc trộn với mật ong, đắp lên sẹo mụn thâm , để qua đêm để nghệ tươi phát huy tác dụng.
Lưu ý: Với những cách trị sẹo thâm trên, bạn nên có kế hoạch vận dụng điều trị bền chí trong một khoảng thời gian lâu dài để có kết quả tốt.

Bài đăng phổ biến