Breaking News

Công thức trị mụn đơn giản với kem đánh răng

Kem đánh răng ngoài tác dụng bảo vệ răng lợi thì còn được biết với vai trò trị mụn hiệu quả. Hãy tham khảo công thức dưới đây nhé:

Công thức trị mụn đơn giản với kem đánh răng
Cách trị mụn trứng cá hiệu quả bằng kem đánh răng

Những nguyên nhân gây ra mụn:
Mụn có thể do những yếu tố bên ngoài cũng như bên trong gây ra. Như da bạn là da nhờn nhất là vùng mặt, da bạn bị viêm nang lông, có sự xáo trộn về nội tiết, thói quan ăn uống, sinh hoạt thiếu điều độ, các yếu tố về môi trường… đều khiến da bạn bị thương tổn hình thành nên mụn.
Trị mụn hiệu quả bằng kem đánh răng:
Kem đánh răng rất phổ biến mà gia đình nào cũng có sẵn. Ngoài việc bảo vệ răng lợi, thì kem đánh răng còn được biết đến với tác dụng chữa mụn cám hiệu quả.
Lý do kem đánh răng lại có thể trị mụn hiệu quả: Theo nghiêm cứu, kem đánh răng có chứa hóa chất sodium pyrophosphate giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn, chất silica giúp trong kem hỗ trợ chống viêm. Đây là hai thành phần chính trong kem đánh răng đồng thời cũng là những chất có thể loại bỏ mụn cám rất hiệu quả. Kem đánh răng còn chứa baking soda, giúp giảm lượng dầu trên da, hạn chế tối đa nguyên nhân gây mụn, giúp tái tạo những vùng thương tổn do mụn gây ra.\
Ngoài ra, trong kem đánh răng còn chứa thành phần chất silica. Silica giúp hỗ trợ chống viêm. Vì vậy, áp dụng silica trên da bị mụn, nó sẽ giúp chống lại các vi khuẩn gây ra mụn và hỗ trợ trong quá trình sữa chữa những hư tổn do mụn gây ra
Cách thực hiện:
Sau khi rửa sạch mặt bằng nước mát cho khô ráo, bạn dùng một ít kem đánh răng bôi lên những nốt mụn. Nếu da bạn thuộc dạng nhạy cảm hoặc da khô, chỉ nên để kem đánh răng trong vòng 30 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch. Nếu da bạn ít nhạy cảm hoặc ít có khả năng kích ứng thì có thể để qua đem và sáng hôm sau rửa lại bằng nước sạch. Bạn hãy lặp lại tuần 2-3 lần để bí quyết trị mụn đạt được hiệu quả trị mụn cao nhất.
Chúc bạn thành công!
<<<>>> Gợi ý xem thêm:

Bài đăng phổ biến