Breaking News

2 cách trị mụn trứng cá tận gốc

Bạn có biết chanh mật ong là một trong những cách hữu hiệu nhất để trị mụn trứng cá không. Cùng bài viết sau tham khảo hai cách trị mụn trứng cá ngay tại nhà bạn nhé.


Trị mụn trứng cá với lá trầu không


cách chữa trị mụn trứng cá với lá trầu không cũng là một trong những cách trị mụn hiệu quả. Theo phân tích dinh dưỡng, cứ 100 gr lá trầu không thì có đến 85.4% độ ẩm, 3.1% protein, 0.8% chất béo, 2.3% muối khoáng, 2.3% chất xơ và 6.1% carbohydrate. Hàm lượng khoáng chất và vitamin chủ yếu là canxi, carotene, thiamin, riboflavin, niacin và vitamin C. Riêng giá trị calo lên tới 44%.

Nhiều nghiên cứu gần đây còn cho biết lá trầu không còn chứa cả chất tannin, đường và nhiều tinh dầu. Tinh dầu của lá trầu không có màu vàng nhạt, hương thơm nồng, khi nếm có vị nóng và cay.
Ngoài ra, trầu không còn chứa một dạng phenol có tên là chavicol có đặc tính khử trùng, có khả năng tiêu diệt lũ vi khuẩn gây hại cho da. Đây là cách trị mụn trứng cá tuổi dậy thì, tận gốc và triệt để có thể áp dụng ngay tại nhà.

Bạn chỉ cần lấy 3 lá trầu không, rửa sạch, để ráo nước và vò nát. Sau đó, lấy một ly nước nóng sạch, bỏ 3 lá trầu không vào. Bạn để nguội trong khoảng 30 phút, sau đó lấy nước trầu không rửa lên mặt khoảng 2 -3 lần. Bí quyết trị mụn bằng lá trầu không còn có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông, giúp làn da mịn màng và tươi trẻ.

Bí quyết trị mụn trứng cá bằng chanh và mật ong


Hỗn hợp chanh và mật ong có thể áp dụng để trị mụn cho tất cả mọi loại da: da đầu, da khô, da nhờn, da hỗn hợp…Đó là bí quyết trị mụn trứng cá triệt để từ thiên nhiên bạn có thể áp dụng ngay tại nhà.
Chanh có chứa nhiều axit tự nhiên và vitamin C, khi chấm lên mụn thì sẽ có tác dụng diệt vi khuẩn có hại cho da. Như vậy, những vi khuẩn là tác nhân gây nên mụn sẽ dần bị loại bỏ và mụn sẽ nhanh xẹp và khô đi nhờ sự tác động của tinh chất chanh. Đây là cách chữa mụn trứng cá ở trán công dụng nhất .


Thêm vào đó, các dưỡng chất từ mật ong sẽ có tác dụng dưỡng da, tăng cường độ đàn hồi cho da, giúp da mịn màng, giữ mãi sự tươi trẻ và ngăn ngừa lão hóa. Áp dụng cách trị mụn này thường xuyên, bạn sẽ sớm đuổi được đám mụn đáng ghét.
>> Đọc thêm: nguyên nhân gây ra mụn trứng cá là gì ?

Bài đăng phổ biến