Breaking News

Dùng vitamin để trị mụn trứng cá bạn đã biết

Vitamin là dưỡng chất quan trọng trong cơ thể giúp cơ thể khỏe mạnh và có thể ngăn ngừa và trị mụn hiệu quả. Hãy tham khảo những cách trị mụn bằng vitamin dưới đây sẽ có ích cho bạn:

Dùng vitamin để trị mụn trứng cá bạn đã biết
Dùng vitamin làm mặt nạ trị mụn trứng cá rất tốt
Nhiều loại vitamin được bổ sung cho cơ thể qua thực phẩm theo đường ăn uống để giúp cơ thể khỏe mạnh, giúp làn da ngăn ngừa và điều trị mụn mà còn có thể dùng làm mặt nạ, cách tri mun boc, mụn cám… mau chóng và an toàn. Dưới đây là 1 số loại vitamin nổi bật như vậy, bạn hãy bỏ túi bí kíp trị mụn an toàn với những loại vitamin tự nhiên này nhé:
Trị mụn bằng vitamin C:
Vitamin C lại có công dụng cao trong việc khắc phục khuyết điểm của da, giúp vùng mụn kháng viêm và cũng có tác động không nhỏ trong việc điều tiết quá trình chuyển hóa mỡ. Chính do vậy bạn cũng có thể vận dụng vitamin C để trị mụn.
Vận dụng vitamin C cho vùng mụn không chỉ giúp mụn nhanh khỏi mà còn giảm tình trạng viêm sưng mụn, làm sáng và mềm da vùng mụn mau chóng. Vitamin tìm thấy trong nhiều loại trái cây như dâu tây, bưởi, chanh,… Cho nên bạn có thể dùng những loại trái cây này để làm mặt nạ trị mụn trứng cá.
Trị mụn bằng vitamin B5:
Vitamin B5 được biết đến có vai trò thiết yếu trong quá trình chuyển hóa mỡ và phản ứng tổng hợp kích thích tố sinh duc. Thiếu vitamin B5, quá trình chuyển hóa mỡ bị trì chệ, trong khi đó nếu thân thể được bổ sung vitamin đầy đủ, cả 2 loại phản ứng trên đều được diễn ra rất tốt. Khi quá trình chuyển hóa mỡ thuận tiện, các mô không còn thừa sinh ra mụn nữa. Cho nên vitamin B5 có tác dụng ngăn ngừa và điều trị mụn khá cao.
Bạn có thể thoa tinh chất vitamin B5 lên vùng da có mụn. Đều đặn trong khoảng 2 đến 6 tháng, vùng mụn sẽ biến mất, các lỗ chân lông cũng được se khít hơn, da mịn màng, trắng sáng.
Trị mụn bằng vitamin E:
Ngoài 2 cách trị mụn bọc nhanh nhất bằng vitamin kể trên, một loại vitamin cũng đóng vai trò quan trọng điều trị mụn đó là vitamin E. Vitamin giúp chống lại quá trình lão hóa da, làm da khỏe mạnh và trị mụn thành công.
Bên cạnh việc dùng tinh dầu vitamin E thoa trực tiếp nên vùng mụn, bạn có thể vận dụng các loại mặt nạ trị mụn có chứa vitamin E khá phổ thông như mặt nạ bơ, mặt nạ bột đậu xanh. Vitamin E sẽ giúp da sạch mụn, trắng sáng và khỏe mạnh.
Bên cạnh đó, bạn có thể điều trị mụn mau chóng, an toàn hơn với công nghệ trị mụn Blue Light -Cách trị mụn trứng cá bằng CN thế hệ mới được khuyên dùng bởi các chuyên gia.

Bài đăng phổ biến